Công ty TNHH Thương Mại Thiết Bị Điện Thái Sơn Bắc > Tin Thể thao > Việt Nam bùng hy vọng vào vòng 1/8 Futsal World Cup
  • 17Sep
    2021
    Việt Nam bùng hy vọng vào vòng 1/8 Futsal World Cup

    Sau trận ra quân thất bại 1-9 trước đội tuyển Brazil, ĐT futsal Việt Nam đã có trận gặp ĐT Panama tối 16/9.

    Chiến thắng là mục tiêu duy nhất hai đội cùng hướng đến. Tuy thể hình kém hơn, Việt Nam đã tận dụng tốt những tình huống cố định khi nhập cuộc. Phút thứ 3, từ một pha đá biên, bóng được Châu Đoàn Phát (số 4) đưa nhanh vào vòng cấm cho Minh Trí (số 8) đá nối cực nhanh mở tỷ số.

    Minh Trí ăn mừng bàn mở tỷ số cho ĐT futsal Việt Nam trong cuộc đọ sức với Panama. Ảnh: VFF

    Bàn nhân đôi cách biệt của Việt Nam đến theo một kịch bản tương tự, lần này là quả phạt góc ở cánh phải. Đoàn Phát nhấn bóng một nhịp rồi sút căng chéo góc, khiến thủ môn Panama không kịp phản xạ.

    Châu Đoàn Phát ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT futsal Việt Nam. Ảnh: VFF

    Sớm bị dẫn hai bàn, Panama buộc phải dâng cao tìm bàn gỡ. Với những sải chân dài và kỹ thuật cá nhân khá điêu luyện, các cầu thủ đến từ Trung Mỹ gây sức ép ngược lên Việt Nam. Và từ một pha phối hợp trong không gian hẹp, kết thúc bằng cú sút trái phá của Abdiel Castrello, Panama rút ngắn tỷ số ở phút 10.

    Tình huống có ý nghĩa bước ngoặt trong hiệp 1 xuất hiện ở phút 11. Thủ môn Hồ Văn Ý quan sát thấy thủ môn Panama lên cao đã phất bóng dài đưa bóng tìm trúng tìm ngang dội xuống đập tiếp cột dọc bật ra. Đức Tùng đá bồi sau đó cũng đưa bóng trúng tiếp cột dọc. Ngay sau pha bóng này, ban huấn luyện ĐT futsal Việt Nam đã yêu cầu trọng tài sử dụng công nghệ video hỗ trợ (Video Support viết tắt là VS, tương tự như công nghệ VAR ở bóng đá 11 người) để xem lại bóng đá qua vạch vôi hay chưa.

    Trọng tài sau khi xem lại VS đã quyết định không có bàn thắng cho Việt Nam cho dù góc quay trên truyền hình có cảm giác như bóng đá hoàn toàn lăn qua vạch vôi.

    Trọng tài không công nhận bàn thắng cho ĐT futsal Việt Nam sau khi xem lại VS phút 11

    Nửa cuối hiệp 1, ưu thế thể lực của Panama đã phát huy, họ tấn công dồn dập. Ngay trước khi bước vào giờ nghỉ, Đắc Huy đã phạm lỗi với Ruman (số 8 -Panama). Đây là lỗi tổng hợp thứ 6 của ĐT futsal Việt Nam và phải nhận quả penalty ở cự ly 10m.

    Từ chấm đá phạt, Castrellon không bỏ lỡ cơ hội hoàn thành cú đúp gỡ hòa 2-2.

    Sau giờ nghỉ, Panama dồn lên tấn công ào ạt, cố gắng đi bóng, đột phá, dứt điểm. Tuy nhiên, những cố gắng của Panama đều bất thành trước phản xạ tuyệt vời của thủ môn Hồ Văn Ý. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Panama đã phải trả giá phút 26.

    Nguyễn Văn Hiếu cướp bóng từ chân của cầu thủ cao to Ortiz (số 15) rồi đột phá qua hai cầu thủ Panama, lừa qua nốt thủ môn trước khi gẩy bóng vào lưới từ góc hẹp trong tư thế đã ngã ra sàn. Bàn thắng giàu cảm xúc này khiến ban huấn luyện và các cầu thủ ngoài sân của Việt Nam vỡ òa trong sung sướng.

    Nguyễn Văn Hiếu ghi bàn quyết định chiến thắng của ĐT Futsal Việt Nam

    Ở thế chân tường, Panama vùng lên mạnh mẽ nhưng tài năng của thủ môn Hồ Văn Ý đã làm nản lòng các chân sút đối phương.

    Trong 4 phút cuối trận, Panama đã áp dụng chiến thuật tấn công tổng lực (power-play). Rất nhiều cơ hội được Panama tạo ra nhưng họ không thể một lần thành công.

    Thắng trận chung cuộc 3-2 đầy kịch tính, ĐT futsal Việt Nam tiếp tục duy trì hy vọng lọt vào vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup 2021.

    Trận cuối vòng bảng diễn ra tối 19/9, ĐT Việt Nam sẽ gặp CH Czech.

    Theo vnexpress.net